Tin tức
Tin Tập đoàn Thiên Thanh
Tin TT Bất động sản
Tin Thị trường VLXD-TTNT
Tin thị trường Ôtô, xe máy
Tin Thị trường Tài chính
Tin TT Du lịch - Khách sạn
Hỗ trợ trực tuyến
Webmaster
Bất động sản
VLXD - TTBNT
Dịch vụ Tài chính
Du lịch-Khách sạn
VLXD - TTBNT: (84-8) 38633036
Bất động sản : (84-8) 38633037
Dịch vụ Tài chính: (84-8) 38633040
Dịch vụ Ôtô: (84-8) 38622684
Du lịch-Khách sạn: (84-8) 38633041
- Giá vàng
- Tỷ giá
Quảng cáo
Tin Tập đoàn Thiên Thanh
Siêu thị VLXD-TTBNT Thiên Thanh & nhu cầu tất yếu của xã hội (13/10/2010)
Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng rất nhanh và
ổn định, GDP bình quân đạt 7- 8%/ năm, nhiều nhà kinh tế nước ngoài coi
Việt Nam như là một thị trường lớn ( hơn 80 triệu dân)và đầy tiềm năng
trong khu vực và thế giới.
Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển từng ngày, đời sống người dân cũng không ngừng được nâng cao ( thu nhập bình quân đầu người tăng gần gấp 5 lần so với năm 1985); theo đó, nghành vật liệu xây dựng cũng tăng trưởng một cách tỉ lệ, bình quân 10%/ năm (tăng gấp 5 lần so với năm 1997).
Theo đánh giá của Vụ Quản Lý Vật Liệu, Bộ Xây Dựng, thì nhu cầu của ngành hàng này sẽ đạt gấp đôi trong 5 năm tới và tăng từ 4 - 7 lần đến năm 2020.
Nhưng, thực tế trên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay vẫn còn tồn tại những hạn chế của một nền kinh tế manh mún, nhỏ lẻ, lạc hậu như:
Kinh doanh chủ yếu được tiến hành tại các cửa hàng, phòng trưng bày, mặt bằng kinh doanh hạn chế, sản phẩm được bày bán tràn lan, không tập trung.
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể mua- bán sản phẩm của nhiều hãng, chất lượng không đảm bảo, nguồn gốc không rõ ràng... làm giảm độ tin cậy của người tiêu dùng, nói riêng, cũng như phá vỡ mô hình kinh doanh hiện đại trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, nói chung. Ngoài ra, với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, lạc hậu như trên, các doanh nghiệp còn phải chịu những khoản chi phí quảng cáo rất lớn ( chiếm đến 20%- 30%/ tổng chi phí), không đạt mỹ quan trong tổng thể qui hoạch kiến trúc đô thị.
Các vấn đề nêu trên sẽ trở thành những thách thức lớn khi Việt Nam thực thi lộ trình như đã cam kết khi gia nhập tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO) trong những năm sắp tới, nhất là các hạng mục có liên quan đến quản lý, phân phối hàng hóa trong nước, nói riêng và khu vực, nói chung.
Nắm bắt được xu thế phát triển tất yếu này, công ty TNHH SX TM XD Thiên Thanh đã mạnh dạn hoạch định chiến lược dài hạn cho giai đoạn trước mắt ( 2007- 2025) là xây dựng Siêu Thị VLXD & Trang Thiết Bị Nội Thất đầu tiên tại TP/ HCM ( và khu vực phía Nam- sau Melinh Plaza ở Gia Lâm- Hà Nội), với diện tích sàn sử dụng hơn 500,000 m2 ( 40 tầng), tổng số vốn đầu tư dự kiến sẽ lên đến hơn 60 triệu usd; bao gồm: trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cho thuê, và tổng kho hàng hóa....
--------------------------------------------------------------------------------
* Ðịa điểm dự kiến xây dựng :
* Siêu thị Vật Liệu Xây Dựng & Trang Thiết Bị Nội Thất Thiên Thanh thành lập, sẽ đáp ứng được những nhu cầu cụ thể như sau:
1. Cung cấp hàng hóa chính hãng:
- Siêu thị VLXD Thiên Thanh sẽ cung cấp một dịch vụ tổng thể, với mô hình khép kín, là nơi tập trung hầu hết các sản phẩm vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội- ngoại thất, mô hình bày trí khoa học, đẹp mắt...tạo một sức hút lớn đối với người tiêu dùng, nói riêng, các đối tác trong và ngoài nước, nói chung.
- Tại đây người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng đảm bảo, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, nhờ vào không gian trưng bày mô phỏng thực tế và các dịch vụ tư vấn khách hàng kèm theo.
- Trung tâm này sẽ là nơi qui tụ hầu hết các nhà sản xuất, kinh doanh chính hãng, các đại lý phân phối lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm tra chặt chẻ về chất lượng hàng hóa, xuất xứ sản phẩm..nhằm ngăn chặn kịp thời, loại trừ những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả..
2. Giá cả :
Hàng hóa được trưng bày khoa học theo từng khu vực, với giá cả thường xuyên đuợc cập nhật, niêm yết cụ thể trên từng mã hàng, đảm bảo thấp hơn mặt bằng giá thị trường bên ngoài từ 3% đến 10%- nhờ vào cơ chế mua bán trực tuyến, liên doanh liên kết kinh doanh, giảm thiểu tối đa các chi phí trung gian như: hoa hồng, chiết khấu bán hàng, quảng cáo..
3. Hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho các nhà sản xuất trong nước, liên doanh:
Với chủ trương thu hút đầu tư, hiện nay, cả nước đã xây dựng được nhiều nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, có năng suất cao, áp dụng công nghê hiện đại, đặc biệt là các nhà máy sản xuất gạch ceamic, đá granit, gạch chịu lửa, sứ vệ sinh, đá ốp lát tự nhiên và nhân tạo ( sản lượng bình quân hiện nay đã tăng gấp hàng trăm lần so với những năm đầu thập niên 90). Tuy nhiên sản lượng tiêu thụ của nhóm đối tượng này còn khá hạn chế so với các sản phẩm ngoại nhập, nhất là đối với những chủng loại hàng cao cấp, do khả năng tiếp cận thị trường chưa thực sự khoa học trên nhiều mặt như: giá cả cao ( do qua nhiều cấp phân phối), quảng cáo, trưng bày sản phẩm, chất lượng chưa đồng đều..sự ra đời của siêu thị VLXD Thiên Thanh sẽ là một mô hình siêu thị chuyên ngành mới, mang tính đột phá, giải quyết được các hạn chế trên, góp phần hỗ trợ tích cực cho các nhà sản xuất trong nước, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ hàng hóa vào thị trường vật liệu xây dựng theo một quỉ đạo ổn định, rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần điều tiết thị trườngVLXD thành phố, và khu vực phía nam phát triển có định hướng trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước:
Với vị trí ngay trung tâm vật liệu xây dựng lớn nhất nuớc ( Tô Hiến Thành, Sư Vạn Hạnh), Siêu thị VLXD Thiên Thanh sẽ trở thành Trung Tâm Thương Mại Vật Liệu Xây Dựng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía nam ( hơn 40 tầng) có sức hút lớn đối với người tiêu dùng. Nhờ vào ưu thế tập trung, cũng như vị trí đắc địa, các doanh nghiệp kinh doanh tại siêu thị này sẽ hạn chế được tối đa các chi phí quảng cáo, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, tổ chức các hội nghị, hội thảo...nhằm củng cố và xây dựng thương hiệu cho đơn vị mình.
5. Giá cả cho thuê hợp lý :
Với mặt bằng rộng rãi ( # 25,000 m2 và # 7,000 m2) , vị trí thuận tiện cho kinh doanh, vận chuyển ( tiếp giáp 4 mặt đuờng Tô Hiến Thành, Ðồng Nai, Tam Ðảo, Thành Thái), siêu thị Thiên Thanh có đủ diện tích để thu hút hầu hết các doanh nghiệp có uy tín ttrên thị trường VLXD tham gia kinh doanh với giá cả cho thuê thấp hợp mặt bằng chung ngoài thị trường từ 5- 10%, đây sẽ là một ưu thế rất lớn của siêu thị Thiên Thanh mà các nơi khác không thể có dược.
6. Trung tâm giao lưu giữa các tập đoàn lớn trên thế giới về VLXD:
Mô hình Trung Tâm Thương Mại về VLXD đã có từ rất lâu ở các nước phát triển trên thế giới như: OBI tại CHLB Ðức, Homedepot tại Hoa Kỳ, Bunning tại Úc, HomePro ở Thái Lan, B& Q hay Easyhome tại Trung Quốc. Sự ra đời của Siêu Thị Thiên Thanh sẽ tạo nên một điểm nhấn quan trọng về lĩnh vực siêu thị chuyên ngành, là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc gặp gỡ của các tập đoàn lớn về VLXD trên thế giới và khu vực, góp phần phát triển kinh tế thành phố nói riêng, và cả nước, nói chung.
7. Tạo bước đột phá mới về kinh doanh siêu thị chuyên ngành:
- Việc xây dựng siêu thị vlxd Thien thanh là một mô hình kinh doanh mới , hiện đại, mang tính tất yếu, phù hợp với giai đoạn phát triển kinh tế của Việt Nam hiện nay, bên cạnh đó, chiến lược này cũng mang tính đột phá rất lớn trong ngành VLXD tại khu vực phía nam ( sau Melinh Plaza ở Gia lâm- Hà Nội ).
- Với những nhu cầu hết sức bức thiết về thị trường Vật Liệu Xây Dựng như đã nêu trên, cùng với xu thế hội nhập kinh tế thế giới trong giai đoạn truớc mắt và sau này.
- Kết hợp với những ưu thế hiện có của Công ty TNHH SX- TM- XD Thiên Thanh về địa thế, tài chính, nhân lực, đối tác trong và ngoài nước....Sự ra đời của Siêu Thị Vật Liệu Xây Dựng- Trang Thiết Bị Nội Thất Thiên Thanh trong một tương lai gần sẽ là một động lực mới thúc đẩy sự phát triển ngành hàng này tại khu vực phía nam, nói riêng, và góp phần từng bước chuyên nghiệp hóa trong kinh doanh, dịch vụ, tư vấn tài chính..của đất nước, nói chung trong lộ trình thực hiện những cam kết của một thành viên trong tổ chức kinh tế thế giới (WTO) hiện nay.
(Nguyễn Tấn Vạng - Tạp Chí Phát Triển Kinh Tế)
Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển từng ngày, đời sống người dân cũng không ngừng được nâng cao ( thu nhập bình quân đầu người tăng gần gấp 5 lần so với năm 1985); theo đó, nghành vật liệu xây dựng cũng tăng trưởng một cách tỉ lệ, bình quân 10%/ năm (tăng gấp 5 lần so với năm 1997).
Theo đánh giá của Vụ Quản Lý Vật Liệu, Bộ Xây Dựng, thì nhu cầu của ngành hàng này sẽ đạt gấp đôi trong 5 năm tới và tăng từ 4 - 7 lần đến năm 2020.
Nhưng, thực tế trên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay vẫn còn tồn tại những hạn chế của một nền kinh tế manh mún, nhỏ lẻ, lạc hậu như:
Kinh doanh chủ yếu được tiến hành tại các cửa hàng, phòng trưng bày, mặt bằng kinh doanh hạn chế, sản phẩm được bày bán tràn lan, không tập trung.
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể mua- bán sản phẩm của nhiều hãng, chất lượng không đảm bảo, nguồn gốc không rõ ràng... làm giảm độ tin cậy của người tiêu dùng, nói riêng, cũng như phá vỡ mô hình kinh doanh hiện đại trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, nói chung. Ngoài ra, với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, lạc hậu như trên, các doanh nghiệp còn phải chịu những khoản chi phí quảng cáo rất lớn ( chiếm đến 20%- 30%/ tổng chi phí), không đạt mỹ quan trong tổng thể qui hoạch kiến trúc đô thị.
Các vấn đề nêu trên sẽ trở thành những thách thức lớn khi Việt Nam thực thi lộ trình như đã cam kết khi gia nhập tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO) trong những năm sắp tới, nhất là các hạng mục có liên quan đến quản lý, phân phối hàng hóa trong nước, nói riêng và khu vực, nói chung.
Nắm bắt được xu thế phát triển tất yếu này, công ty TNHH SX TM XD Thiên Thanh đã mạnh dạn hoạch định chiến lược dài hạn cho giai đoạn trước mắt ( 2007- 2025) là xây dựng Siêu Thị VLXD & Trang Thiết Bị Nội Thất đầu tiên tại TP/ HCM ( và khu vực phía Nam- sau Melinh Plaza ở Gia Lâm- Hà Nội), với diện tích sàn sử dụng hơn 500,000 m2 ( 40 tầng), tổng số vốn đầu tư dự kiến sẽ lên đến hơn 60 triệu usd; bao gồm: trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cho thuê, và tổng kho hàng hóa....
--------------------------------------------------------------------------------
* Ðịa điểm dự kiến xây dựng :
1. Số 302 đường Tô Hiến Thành- Phường 15- Quận 10- Thành Phố Hồ Chí Minh.
Diện tích : 25,097 m2 .
Diện tích : 25,097 m2 .
2. Khu VK928 đuờng Sư Vạn Hạnh nối dài- Phường 12- Quận 10- Thành Phố Hồ Chí Minh.
Diện tích: 6,852m2 .
Diện tích: 6,852m2 .
1. Cung cấp hàng hóa chính hãng:
- Siêu thị VLXD Thiên Thanh sẽ cung cấp một dịch vụ tổng thể, với mô hình khép kín, là nơi tập trung hầu hết các sản phẩm vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội- ngoại thất, mô hình bày trí khoa học, đẹp mắt...tạo một sức hút lớn đối với người tiêu dùng, nói riêng, các đối tác trong và ngoài nước, nói chung.
- Tại đây người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng đảm bảo, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, nhờ vào không gian trưng bày mô phỏng thực tế và các dịch vụ tư vấn khách hàng kèm theo.
- Trung tâm này sẽ là nơi qui tụ hầu hết các nhà sản xuất, kinh doanh chính hãng, các đại lý phân phối lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm tra chặt chẻ về chất lượng hàng hóa, xuất xứ sản phẩm..nhằm ngăn chặn kịp thời, loại trừ những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả..
2. Giá cả :
Hàng hóa được trưng bày khoa học theo từng khu vực, với giá cả thường xuyên đuợc cập nhật, niêm yết cụ thể trên từng mã hàng, đảm bảo thấp hơn mặt bằng giá thị trường bên ngoài từ 3% đến 10%- nhờ vào cơ chế mua bán trực tuyến, liên doanh liên kết kinh doanh, giảm thiểu tối đa các chi phí trung gian như: hoa hồng, chiết khấu bán hàng, quảng cáo..
3. Hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho các nhà sản xuất trong nước, liên doanh:
Với chủ trương thu hút đầu tư, hiện nay, cả nước đã xây dựng được nhiều nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, có năng suất cao, áp dụng công nghê hiện đại, đặc biệt là các nhà máy sản xuất gạch ceamic, đá granit, gạch chịu lửa, sứ vệ sinh, đá ốp lát tự nhiên và nhân tạo ( sản lượng bình quân hiện nay đã tăng gấp hàng trăm lần so với những năm đầu thập niên 90). Tuy nhiên sản lượng tiêu thụ của nhóm đối tượng này còn khá hạn chế so với các sản phẩm ngoại nhập, nhất là đối với những chủng loại hàng cao cấp, do khả năng tiếp cận thị trường chưa thực sự khoa học trên nhiều mặt như: giá cả cao ( do qua nhiều cấp phân phối), quảng cáo, trưng bày sản phẩm, chất lượng chưa đồng đều..sự ra đời của siêu thị VLXD Thiên Thanh sẽ là một mô hình siêu thị chuyên ngành mới, mang tính đột phá, giải quyết được các hạn chế trên, góp phần hỗ trợ tích cực cho các nhà sản xuất trong nước, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ hàng hóa vào thị trường vật liệu xây dựng theo một quỉ đạo ổn định, rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần điều tiết thị trườngVLXD thành phố, và khu vực phía nam phát triển có định hướng trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước:
Với vị trí ngay trung tâm vật liệu xây dựng lớn nhất nuớc ( Tô Hiến Thành, Sư Vạn Hạnh), Siêu thị VLXD Thiên Thanh sẽ trở thành Trung Tâm Thương Mại Vật Liệu Xây Dựng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía nam ( hơn 40 tầng) có sức hút lớn đối với người tiêu dùng. Nhờ vào ưu thế tập trung, cũng như vị trí đắc địa, các doanh nghiệp kinh doanh tại siêu thị này sẽ hạn chế được tối đa các chi phí quảng cáo, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, tổ chức các hội nghị, hội thảo...nhằm củng cố và xây dựng thương hiệu cho đơn vị mình.
5. Giá cả cho thuê hợp lý :
Với mặt bằng rộng rãi ( # 25,000 m2 và # 7,000 m2) , vị trí thuận tiện cho kinh doanh, vận chuyển ( tiếp giáp 4 mặt đuờng Tô Hiến Thành, Ðồng Nai, Tam Ðảo, Thành Thái), siêu thị Thiên Thanh có đủ diện tích để thu hút hầu hết các doanh nghiệp có uy tín ttrên thị trường VLXD tham gia kinh doanh với giá cả cho thuê thấp hợp mặt bằng chung ngoài thị trường từ 5- 10%, đây sẽ là một ưu thế rất lớn của siêu thị Thiên Thanh mà các nơi khác không thể có dược.
6. Trung tâm giao lưu giữa các tập đoàn lớn trên thế giới về VLXD:
Mô hình Trung Tâm Thương Mại về VLXD đã có từ rất lâu ở các nước phát triển trên thế giới như: OBI tại CHLB Ðức, Homedepot tại Hoa Kỳ, Bunning tại Úc, HomePro ở Thái Lan, B& Q hay Easyhome tại Trung Quốc. Sự ra đời của Siêu Thị Thiên Thanh sẽ tạo nên một điểm nhấn quan trọng về lĩnh vực siêu thị chuyên ngành, là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc gặp gỡ của các tập đoàn lớn về VLXD trên thế giới và khu vực, góp phần phát triển kinh tế thành phố nói riêng, và cả nước, nói chung.
7. Tạo bước đột phá mới về kinh doanh siêu thị chuyên ngành:
- Việc xây dựng siêu thị vlxd Thien thanh là một mô hình kinh doanh mới , hiện đại, mang tính tất yếu, phù hợp với giai đoạn phát triển kinh tế của Việt Nam hiện nay, bên cạnh đó, chiến lược này cũng mang tính đột phá rất lớn trong ngành VLXD tại khu vực phía nam ( sau Melinh Plaza ở Gia lâm- Hà Nội ).
- Với những nhu cầu hết sức bức thiết về thị trường Vật Liệu Xây Dựng như đã nêu trên, cùng với xu thế hội nhập kinh tế thế giới trong giai đoạn truớc mắt và sau này.
- Kết hợp với những ưu thế hiện có của Công ty TNHH SX- TM- XD Thiên Thanh về địa thế, tài chính, nhân lực, đối tác trong và ngoài nước....Sự ra đời của Siêu Thị Vật Liệu Xây Dựng- Trang Thiết Bị Nội Thất Thiên Thanh trong một tương lai gần sẽ là một động lực mới thúc đẩy sự phát triển ngành hàng này tại khu vực phía nam, nói riêng, và góp phần từng bước chuyên nghiệp hóa trong kinh doanh, dịch vụ, tư vấn tài chính..của đất nước, nói chung trong lộ trình thực hiện những cam kết của một thành viên trong tổ chức kinh tế thế giới (WTO) hiện nay.
(Nguyễn Tấn Vạng - Tạp Chí Phát Triển Kinh Tế)
Tin cùng chuyên mục
- Đà Nẵng: SVĐ Chi Lăng sẽ thành khu phức hợp thương mại
- 1,05 tỉ đồng cứu trợ tại Quảng Ngãi và Quảng Nam
- Đà Nẵng: Chuyển SVĐ Chi Lăng thành khu phức hợp thương mại